กรุณารอสักครู่

 

บทความแนะนำ

ลีกัล คลินิก แอนด์ เอดดูเคชั่น

กฎหมายกฎหมายครอบครัวกฎหมายลิขสิทธิ์ได้รับหมาย ” ยึดทรัพย์บังคับคดี ” ต้องทำอย่างไร ?

23 September 2022
แน่นอนแล้วว่าเมื่อมีหมายมาที่บ้านไม่ว่าใครก็ต้องตกใจทั้งนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะ ผู้กู้ ผู้ใช้(บัตรเครดิต) หรือแม้แต่ผู้ค้ำประกัน และเมื่อได้รับหมายก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังบ้าง วันนี้ตะมาแนะนำขั้นตอนและข้อควรทราบสำหรับผู้ที่ได้รับหมายดังกล่าว
1. ทางแรกเลยดูจำนวนหนี้ที่เรามีอยู่และติดต่อนิติกรเจ้าของสำนวนซึ่งจะมีชื่อและเบอร์โทรอยู่ด้านท้ายของเอกสาร และโทรแจ้งนิติกรเพื่อขอชำระหนี้ (บางคนบอกว่าโทรหลายครั้งไม่ติด ทำไงต่อ? โอ้ยยยเธอ ถ้าเป็นฉัน ฉันไม่ยอมให้บ้านถูกยึด และจะทำทุกทาง โทรไม่คิดก็ไปเลยค่ะ ไปติดต่อที่กรมบังคับคดี)
2. กรณีที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้เต็มจำนวนได้แต่สามารถชำระได้เพียงบางส่วนก็ให้ติดต่อกับเจ้าหนี้เพื่อขอเจรจาชำระหนี้บางส่วนและให้เจ้าหนี้แถลงขอถอนการประกาศยึดทรัพย์บังคับคดี
และข้อสุดท้ายก็คือทำใจให้เข้มแข็งไว้ คิดว่าเงินที่เรากู้มานานเราเอาไปใช้และถึงคราวต้องจ่ายคืน และสำหรับผู้ค้ำประกันก็ขอให้เป็นบทเรียนว่าอย่าไปค้ำใครง่ายง่ายอีก
และสำหรับใครที่มีปัญหาด้านกฎหมายต้องการติดต่อหาทนายความเพื่อดำเนินการใช้สิทธิ์เรียกร้องตามกฏหมาย หรือแม้แต่ขั้นตอนการสืบบุคคล สืบทรัพย์สินก็สามารถติดต่อได้ที่ info@legalclinic.co.th